Noi dung

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

Thuỵ Sĩ bắt buộc cư dân phải trồng cây xanh trên toà nhà

Basel ở Thuỵ Sĩ là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới đưa không gian xanh trở thành một yêu cầu pháp lý đối với các toà nhà mới xây dựng. Với những lợi ích của cây xanh, cùng với đó là nhận thấy người dân đã bắt đầu dần quên đi tầm quan trọng của những mảng xanh trong thành phố, các nhà chức trách đã đưa ra một giải pháp để tăng mật độ không gian xanh cần thiết cho đô thị. Đó là yêu cầu các toà nhà cao tầng mới xây hoặc được cải tạo lại mái bằng phải có một không gian xanh trên mái nhà.


Theo đó, thành phố Basel đã dẫn trước xu hướng sử dụng các khu vườn trên sân thượng để làm giảm độ ẩm và làm mát toà nhà tốt hơn trong những tháng hè,. Đặc biệt là khi những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã dần rõ rệt hơn, ngày càng nhiều quốc gia đã ghi nhận những ngưỡng nhiệt độ cao kỷ lục trong gần đây.

Được biết, đây là một phần trong chiến lược đa dạng sinh học của thành phố Basel, kéo dài suốt 15 năm qua, trong đó không gian xanh là yêu cầu bắt buộc phải có trên tất cả cả toà nhà mới và những toà nhà được cải tảo thành mái bằng. Nhờ vào việc thắt chặt các quy định bắt buộc, kết quả là đã có hơn 1 triệu m2 không gian xanh được hình thành, điều này đã giúp Basel trở thành một trong những thành phố đi đầu trong việc ‘xanh hoá’ không gian đô thị của mình.

Nhà nghiên cứu tại Viện Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên ở Zurich - tiến sĩ Stephan Brenneisen là người đã tư vấn cho các nhà phát triển và nhà thầu Thuỵ Sĩ trong suốt nhiều năm trời để cùng nhau đạt được sự đổi mới về không gian xanh. Với mục đích giải quyết các vấn đề về lãng phí năng lượng và nhiệt độ ngày càng tăng do biến đổi khí hậu, Brenneisen đã nghĩ rằng phải tận dụng những không gian bị bỏ quên trên thành phố để có thể tạo ra giải pháp bền vững.


“Ở Basel, chúng tôi đã nhận thấy rằng không gian trên mái bằng của những ngôi nhà đã không được tận dụng triệt để, trong khi đó lại là một khu vực có giá trị cho tự nhiên. Đó cũng chính là lý do chúng tôi bắt đầu đưa yếu tố này vào luật quy hoạch.” Bằng cách đưa không gian xanh vào luật xây dựng, Brenneisen và nhóm của ông hứa hẹn đây sẽ là một sự thay đổi vĩnh viễn đối với xu hướng kiến trúc của thành phố Basel.

Trên thực tế, không gian xanh nội đô không chỉ đem lại lợi ích đối với tự nhiên mà đồng thời cũng cải thiện đáng kể sức khoẻ tinh thần lẫn thể chất của người dân. Theo nghiên cứu được công bố vào đầu năm nay của Đại học East Anglia cho thấy việc tiếp cận với không gian xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch, tử vong sớm, căng thẳng, huyết áp cao,… Trong đó, ít nhất có một căn bệnh nằm trong danh sách 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới. Ngoài ra, như chúng ta cũng đã biết không gian xanh có thể cải thiện tình trạng khói bụi và ô nhiễm.
  • [message]
    • ##fa-arrow-right## Kết nối với chúng tôi:
Tên

Biệt thự,3,Blog,6,Căn hộ,2,Cho thuê,1,Chủ đầu tư,1,Dự án,4,Đà Nẵng,1,Hội An,1,Mua bán,1,Nhà phố,1,Quảng Nam,1,Quy Nhơn,3,
ltr
item
Tạp chí Bất Động Sản Hạng Sang: Thuỵ Sĩ bắt buộc cư dân phải trồng cây xanh trên toà nhà
Thuỵ Sĩ bắt buộc cư dân phải trồng cây xanh trên toà nhà
Thành phố ở Thuỵ Sĩ là nơi đầu tiên trên thế giới bắt buộc phải trồng cây trên toà nhà
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi_f7neFDvIS9oxN2TAV2PKTgmbuXLENA60A6Avvt37ekX5ZoTFbvlPt5-yCQooaRXa-KGogayh68X3wyOT3C7jfpzngrehhVsp7a5YXWzsr9hg0Hm7KQAiv4ne-fEdG5wmJbLDANgxs04P/w640-h456/5546893_khong-gian-xanh-3.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi_f7neFDvIS9oxN2TAV2PKTgmbuXLENA60A6Avvt37ekX5ZoTFbvlPt5-yCQooaRXa-KGogayh68X3wyOT3C7jfpzngrehhVsp7a5YXWzsr9hg0Hm7KQAiv4ne-fEdG5wmJbLDANgxs04P/s72-w640-c-h456/5546893_khong-gian-xanh-3.jpg
Tạp chí Bất Động Sản Hạng Sang
https://www.batdongsanhangsang.com/2021/07/thuy-si-bat-buoc-trong-cay-xanh.html
https://www.batdongsanhangsang.com/
https://www.batdongsanhangsang.com/
https://www.batdongsanhangsang.com/2021/07/thuy-si-bat-buoc-trong-cay-xanh.html
true
4995077333712223043
UTF-8
Xem tất cả Không tìm thấy bài đăng XEM CHI TIẾT Xem thêm Reply Cancel reply Delete Bởi Home PAGES POSTS Xem Tất cả PHÙ HỢP VỚI BẠN: CHUYÊN MỤC ARCHIVE TÌM KIẾM TẤT CẢ Không tìm thấy tin nào phù hợp Về trang chủ Chủ nhật Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Jan Feb Mar Apr Tháng 5 Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy